> Kinh nghiệm > 8 Tiêu Chí Đánh Giá Khách Quan Các Cửa Hàng 2021

8 Tiêu Chí Đánh Giá Khách Quan Các Cửa Hàng 2021

Xuất bản/ cập nhật: 05/10/2021

Các tiêu chí đánh giá khách quan cửa hàng, doanh nghiệp 2021

Việc chọn một đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ uy tín là rất quan trọng đối với mỗi người tiêu dùng.

Chọn đúng cửa hàng sẽ giúp trãi nghiệm mua sắm, hậu mãi và bảo hành của người tiêu dùng được diễn ra suôn sẻ.

Hiểu được tầm quan trọng này, Reviewality luôn có cho mình một danh sách các tiêu chí đánh giá cửa hàng chi tiết nhất có thể.

Để từ đó đưa đến những nhận định về chất lượng của các cửa hàng một cách chính xác và khác quan đến người tiêu dùng.

Cùng theo dõi bên dưới để xem những tiêu chí đánh giá đó là gì nhé!

Tham khảo thêm bài viết:

Top cửa hàng máy tính và linh kiện PC

Top cửa hàng giày sneakers

 

1

Thứ hạng của cửa hàng trên trang tìm kiếm của Google

 

Việc trang web của cửa hàng hay doanh nghiệp được xếp hạng như thế nào trên trang tìm kiếm của Google là tiêu chí đầu tiên để đánh giá về cửa hàng hay doanh nghiệp đó.

 

 

Khi tìm kiếm những mặt hàng mà cửa hàng đó chuyên bán trên Google, nếu thứ hạng của cửa hàng trên trang tìm kiếm cao hơn (qua chế độ ẩn danh), có nghĩa rằng khả năng rất cao cửa hàng đó có lượt khách hàng tìm tới nhiều hơn.

Hoặc chí ít cửa hàng này cũng đã có nỗ lực, đầu tư vào diện mạo, thương hiệu của mình qua kênh Internet.

Thứ hạng của cửa hàng trên trang tìm kiếm Google cũng phản ánh được lượng thông tin sản phẩm, kiến thức mà cửa hàng đó cung cấp cho khách hàng.

 

2

Google Reviews

 

Các đánh giá, phản hồi về cửa hàng của người tiêu dùng đã từng đến cửa hàng, hoặc đã mua hàng hay sử dụng dịch vụ ở đó cũng phản ánh được uy tín của cửa hàng.

Mặc dù trên Google Reviews cũng có nhiều đánh giá giả nhằm để quảng cáo hay bôi nhọ các cửa hàng.

Thế nhưng, nếu dành thời gian phân tích nhiều dòng phản hồi và đánh giá khác nhau, bạn cũng phần nào nhận định được liệu cửa hàng có uy tín hay không

Hơn nữa, việc các cửa hàng dành thời gian, công sức để phản hồi người tiêu dùng trên Google Reviews cũng phản ánh được liệu cửa hàng có quan tâm đến chất lượng sản phẩm & dịch vụ của mình hay không.

 

3

Đánh giá của người mua hàng trên các trang thương mại điện tử

 

Thương mại điện tử ngày này đã trở thành một xu hướng không thể thiếu. Xu thế này đang ngày càng thay đổi thói quen mua sắm của nhiều người.

 

 

Ngày càng có nhiều cửa hàng hiện diện trên Shopee, Tiki hay Lazada và ngày càng có nhiều người mua sắm trên mạng xã hội hơn.

Các đánh giá và phản hồi của người mua hàng trên các trang TMĐT được đánh giá là chân thực hơn so với trên Google Reviews.

Thế nên, việc phân tích kỹ lưỡng phản hồi của người tiêu dùng trên các trang TMĐT là không thể thiếu khi nhận định về một cửa hàng.

 

4

Mạng xã hội

 

Ngày này hầu hết các cửa hàng hay doanh nghiệp đều có các trang mạng xã hội của riêng mình.

Những trang này có thể là trang cửa hàng trên Facebook, Instagram, Twitter, hay Pinterest.

Những thông tin về lượt xem, like, chia sẽ hay những dòng bình luận trên các trang MXH đều có thể tham khảo để từ đó đưa ra nhận định khách quan về cửa hàng hay doanh nghiệp đó.

Những thông tin này còn phần nào phản ảnh được mức độ đầu tư, độ nổi tiếng của thương hiệu đó.

 

5

Youtube

 

Cũng tương tự như mạng xã hội, các video trên kênh Youtube của các cửa hàng, doanh nghiệp cũng có giá trị tham khảo rất cao.

Việc kênh Youtube của cửa hàng nhận được nhiều lượt xem, like, chia sẽ và bình luận cũng phản ánh được sự nghiêm túc và tính chuyên nghiệp của cửa hàng đó.

 

6

Các diễn đàn, Forum

 

Các chủ đề được tranh luận đa chiều trên các diễn đàn, forum như Tinh Tế, VozForums, Vforum,… đều có giá trị tham khảo.

Không thiếu những chủ đề bóc phốt các cửa hàng, doanh nghiệp hay cá nhân trên các trang diễn đàn này.

Không phải tất cả những tranh luận ở đây đều bổ ích nhưng cũng có những tranh luận có thể giúp bạn tránh khỏi một cú lừa trông thấy.

 

7

Các trang thông tin khác nhau

 

Nhiều website ngày nay cũng có đăng tải những bài viết phản ảnh về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của các cửa hàng.

Thế nhưng, không phải bài viết nào Reviewality cũng đều dựa vào đó để đưa ra nhận định đánh giá về một cửa hàng hay doanh nghiệp.

Bởi vì một số bài viết có thể dùng để quảng cáo cho doanh nghiệm đó. Thế nhưng, cũng có những bài viết đánh giá về một cửa hàng hay doanh nghiệp rất đáng để bạn tham khảo

 

8

Trãi nghiệm thực tế

 

Một trãi nghiệm thực tế phản ánh chính xác hơn về chất lượng và dịch vụ của một cửa hàng.

Thế nhưng, không phải lúc nào cũng vậy. Bởi vì các cửa hàng doanh nghiệp đều có những thời điểm khó khăn của riêng mình.

 

 

Ví dụ, một cửa hàng hay doanh nghiệp đang trong thời kì thay đổi một số nhân sự, rõ ràng những nhân sự này cần một khoảng thời gian nhất định để có thể tiến bộ trong công việc của họ.

Dù gì đi nữa, trãi nghiệm thực tế là căn cứ vững chắc hơn cả khi đánh giá về một cửa hàng hay doanh nghiệp

 

9

Kết luận

 

Dù tất cả các tiêu chí trên được xem xét và phân tích kỹ lưỡng như thế nào đi nữa thì cũng không thể cung cấp một nhận định luôn luôn chính xác về một cửa hàng hay doanh nghiệp.

Thế nhưng, việc cân nhắc, xét xét các tiêu chí này sẽ giúp người tiêu dùng hạn chế tối đa các rủi ro bị lừa đảo hay các trãi nghiệm mua sắm & hậu mãi không tốt.

Để người tiêu dùng có thể nghiên cứu hết tất cả những tiêu chí này trước khi mua hàng là điều không hề dễ dàng, vì rõ ràng bạn phải mất nhiều thời gian và công sức để lọc thông tin và nghiên cứu.

Vậy nên, Reviewality sẽ cung cấp tới bạn đọc các danh sách Top cửa hàng thường xuyên nhất có thể để các bạn có thể yên tâm mua sắm và tiết kiệm thời gian của mình.

Avatar

avatar